ĐOÀN
TNCS HỒ CHÍ MINH
HỘI
ĐỒNG ĐỘI QUẬN BÌNH TÂN
LĐ TRƯỜNG THCS LÊ TẤN BÊ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ
NGHĨA VIỆT <st1:country-region w:st="on">NAM</st1:country-region>
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
An Lạc, ngày 9 tháng 01
năm 2014
|
KẾ HOẠCH
TỔ CHỨC HỘI XUÂN NĂM HỌC 2014 - 2015
I. Mục đích, yêu cầu:
1 . Mục đích:
- Tạo không khí vui tươi cho các em học sinh trong dịp tết cổ
truyền dân tộc – Tết Ất Mùi 2015;
- Phát động phong trào thể
dục thể thao, mừng xuân Ất Mùi;
- Nâng cao chất lượng hoạt
động của từng chi đội, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em đội viên trong
liên đội.
2. Yêu cầu:
- Đảm bảo tính thiết thực, hiệu quả;
- Các chi đội tham gia đầy
đủ, đảm bảo đúng nội dung.
II. Nội dung hoạt động:
1. Hội thi nhảy Flashmob, dân vũ:
a. Nội dung:
- Mỗi chi đội lập một đội từ 10 – 30 em ( riêng
flashmob từ 20 em trở lên).
- Mỗi đội tự chọn một điệu dân vũ hoặc flashmob
(Việt <st1:country-region w:st="on">Nam</st1:country-region>
hoặc nước ngoài) trong đó có thể sáng tạo về hình thức và nội dung. Bài thi
được dựng trên nền nhạc sôi động, được nhà nước cho phép lưu hành. Thời lượng
trình diễn từ 3 đến 7 phút.
- Các đội tham gia tự chuẩn bị đĩa nhạc hoặc USB,
có thể ghép nhạc (ưu tiên nhạc Việt <st1:country-region w:st="on">Nam</st1:country-region>) và nội dung bài nhạc phải được
ban tổ chức duyệt trước khi tham gia.
- Trang phục biểu
diễn: trang phục thể thao, áo lớp hoặc đồng phục TD, giày thể thao. Tuyệt
đối không sử dụng trang phục quá hở hang gây phản cảm, váy nữ phải có quần tẩy
bên trong. Có thể sử dụng đa dạng các đạo cụ kèm theo để bài thi sinh động, hấp
dẫn.
- Sau hiệu
lệnh bắt đầu thi đấu 5 phút mà đội không có mặt xem như tự ý bỏ cuộc.
- Ban tổ chức sẽ chọn ra 5
đội để vào vòng chung kết.
* Cấu trúc bài thi:
* Dân vũ:
-
Bài thi được dựng trên nền nhạc Dân vũ Việt Nam hoặc Dân vũ
Quốc tế, được ghép tối đa 3 bài, có độ dài 3-7 phút tính tại thời điểm có nhịp
nhạc đầu tiên.
-
Cấu trúc bài thi bao gồm: Các động tác vũ đạo (nguyên bản và
tự biên đạo), di chuyển đội hình (tối thiểu 3 đội hình).
* Flash mob:
-
Bài thi được dựng trên nền nhạc được nhà nước cho phép lưu
hành (khuyến khích sử dụng nhạc truyền thống, nhạc thanh niên, nhạc ca ngợi quê
hương đất nước), được ghép tối đa 3 bài, có độ dài 3-7 phút tính tại thời điểm
có nhịp nhạc đầu tiên.
-
Cấu trúc bài thi bao gồm: Các động tác vũ đạo (tự biên đạo),
di chuyển đội hình (tối thiểu 5 đội hình).
b.Thời
gian:
- Thời gian
đăng ký: từ ngày 14/1/2015 đến hết ngày 23/1/2015. (đăng ký số lượng học sinh
tham gia và nhạc).
- Thời gian dự
thi: 8h00 – 10h00 ngày 11/2/2015.
- Tổng kết,
phát giải: ngày 12/2/2015.
c. Phương
thức chấm điểm, cơ cấu giải thưởng:
- Phương thức
chấm điểm: thang điểm 100
+ Nhạc (thời gian, nội dung): 30
điểm
+ Vũ đạo ( độ đồng đều, tính sáng
tạo): 30 điểm
+ Di chuyển đội hình: 20 điểm
+ Trang phục: 20 điểm
- Cơ cấu giải
thưởng:
+ 1 giải nhất: 250.000đ
+ 1 giải nhì: 200.000đ
+ 1 giải ba: 150.000đ
+ 2 giải khuyến khích: 100.000đ
2. Hội thi Thiết kế và trình diễn thời trang:
a. Nội
dung:
* Đối với khối
lớp 6,7:
- Các lớp
trong khối 6 và khối 7 sẽ tham gia trình diễn trang phục các dân tộc Việt Nam,
không tham gia thi thiết kế trang phục.
- Mỗi lớp sẽ
có 2 bạn (một nam và một nữ) tham gia nội dung này. Trang phục trình diễn do
các lớp tự chuẩn bị.
- Mỗi lớp có
thể chuẩn bị một đoạn nhạc khi trình diễn thời trang (không bắt buộc). Phần
nhạc trình diễn do các lớp tự chuẩn bị và liên hệ với Ban tổ chức trước khi
trình diễn. (Nộp file nhạc cho cô Ngân trước ngày 05/02/2015).
* Đối với khối lớp 8,9:
- Các lớp
trong khối 8 và khối 9 sẽ tham gia tự thiết kế và trình diễn trang phục trên
nền nhạc do mỗi lớp tự chuẩn bị. (Nộp file nhạc cho cô Ngân trước ngày
05/02/2015).
- Chất liệu
trang phục: giấy, lá cây, các vật liệu tái sử dụng…
- Mỗi lớp tự
thiết kế và chuẩn bị 2 bộ trang phục cho một nam, một nữ và có phần thuyết
trình vế ý nghĩa của trang phục.
- Lưu ý: không sử dụng vật liệu quá mỏng để thiết
kế trang phục, trang phục lịch sự và nhã nhặn.
b. Thời gian:
- Đăng ký tham
gia: từ ngày 14/1/2015 đến hết ngày 23/1/2015
- Thời gian dự
thi: 14h00 đến 15h30 ngày 11/2/2015
- Tổng kết,
phát giải: ngày 12/2/2015
c. Phương
thức chấm điểm, cơ cấu giải thưởng:
- Đối với các
lớp khối 6, 7: thang điểm 10
+ Trang phục (đẹp, có thẩm mỹ): 5
điểm
+ Phong cách trình diễn: 4 điểm.
+ Có sử dụng nhạc nền: 1 điểm.
- Đối với các
lớp khối 8,9: thang điểm 10
+ Trang phục (thiết kế đẹp, có sáng
tạo): 5 điểm
+ Phong cách trình diễn: 4 điểm.
+ Có sử dụng nhạc nền: 1 điểm
- Cơ cấu giải
thưởng:
- Đối với khối
6,7:
+ 1 giải nhất: 150.000đ
+ 1 giải nhì: 100.000đ
+ 1 giải ba: 80.000đ
-Đối với khối
8,9:
+ 1 giải nhất: 200.000đ
+ 1 giải nhì: 150.000đ
+ 1 giải ba: 100.000đ
3.
Gian hang ẩm thực:
a. Nội
dung:
- Mỗi lớp sẽ
thực hiện 1 gian hang ẩm thực với 5 em học sinh phụ trách chính ( khuyến khích
có cả nam và nữ). Giáo viên chủ nhiệm có thể hỗ trợ các em trong quá trình
chuẩn bị món ăn.
- Mỗi lớp tham
gia được tự chọn và chuẩn bị trước 2 món ăn (1 món ngọt và 1 món mặn) với số
lượng không hạn chế ( các lớp tự cân đối số lượng thức ăn để bán).
- Các lớp được
tự chuẩn bị thức ăn từ bên ngoài, đến địa điểm gian hang của mình chỉ tập trung
bày biện và hâm nóng lại thức ăn.
- Mỗi lớp tự
chuẩn bị 1 bảng giới thiệu tên món ăn và giá của món ăn đó. Ban tổ chức sẽ chấm
điểm phần trang trí gian hàng và chất lượng phục vụ.
- Mỗi lớp phải
đăng ký danh sách các bạn tham gia, đăng ký tên món ăn và giá tiền của món ăn cho ban tổ chức.
- Chi phí mua
vật liệu chế biến và trang trí gian hàng do các lớp tự chuẩn bị.
- Các lớp tự
chuẩn bị: bếp gas mini (bình gas mới dùng lần đầu) hoặc bếp điện ( kèm theo ổ
cắm có dây dài); ly, chén, muỗng, đũa…để đựng thức ăn.
- Các lớp cần
thường xuyên giữ vệ sinh gian hàng của mình, Ban tổ chức sẽ chấm điểm vệ sinh
của gian hàng trong khi bán và sau khi kết thúc.
- Ban tổ chức
sẽ chuẩn bị cho mỗi lớp 1 khu vực để bày gian hang gồm 2 bàn học sinh và 3 cái
ghế.
b. Thời gian:
- Thời gian
đăng ký: từ ngày 14/1/2015 đến hết ngày 23/1/2015
- Thời gian
tham gia:10h30 đến 12h00 ngày 11/2/2015
c. Phương thức chấm điểm, cơ cấu giải thưởng:
-
Phương thức chấm điểm: thang điểm 10
+ Món ăn (ngon, hấp dẫn): 4 điểm
+ Vệ sinh: 2 điểm
+ Trang trí (bảng tên giới thiệu món
ăn): 2 điểm
+ Doanh thu: 2 điểm
- Cơ cấu giải
thưởng:
+ 1 giải nhất: 150.000đ
+ 1 giải nhì: 100.000đ
+ 1 giải ba: 80.000đ
4. Trò chơi vận động:
* Truyền thun bằng miệng:
- Luật chơi:
+ 05 đội xếp thành 5 hàng dọc, cùng mức xuất phát.
+ Từng thành viên ngậm 1
đoạn ống hút. Người đầu tiên sẽ có sợi thun treo trên ống hút, tìm cách cho sợi
thun ấy móc qua ống hút của người kế tiếp. Cứ thế cho đến hết đội.
+ Không được dùng tay hay
vật gì khác ngoài đoạn ống hút ngậm trên miệng để truyền thun. Ai phạm quy sẽ
phải ngừng và làm lại tại trí đó.
* Chung sức:
- Luật chơi:
+ 05 đội xếp thành 5 hàng dọc theo từng cặp, cùng mức xuất phát.
+ Từng cặp xoay lưng lại với nhau, kẹp quả bóng ở giữa. Di chuyển
nhanh đến đích, vòng qua cột mốc rồi di chuyển ngược về trao cho cặp khác. Cứ
thế cho đến hết đội.
+ Cặp nào bị rớt bóng giữa đường phải đứng lại, nhặt bóng lên và
kẹp giữa 2 lưng rồi di chuyển tiếp.
* Đua Xe Đạp Chậm
- Vẽ các đường song song từ
vạch xuất phát đến điểm đích. Chiều rộng 1m, chiều dài 15m.
- Mỗi
đội gồm 2 em một chiếc xe đạp như nhau.
- Mỗi đội cử ra một người.
Những người này chuẩn bị xe đạp trước vạch xuất phát. Khi có hiệu còi các tay
đua đạp xe hướng về điểm đích, nhưng ai về sau nhất không bị phạm lỗi là thắng
cuộc.
*
Lưu ý:
Các xe đạp chỉ chạy trong đường kẻ song song không được cán mức và không được
chống chân, được sử dụng thắng tự do.
* Chống Xuồng Vận Tải Đạn Qua Sông
- Mỗi đội gồm 4 em có 2 cái ghế
đặt trước vạch xuất phát. Một số bong bóng chưa thổi và dây thun để ở đó. Cách
khoảng 5m có một cái giỏ cho mỗi tổ.
- Bắt đầu chơi các đội xếp hàng
dọc trước vạch xuất phát. Người đầu tiên mỗi đội thổi một cái bong bóng và cột
lại ngậm vào miệng rồi dùng một cái ghế leo lên và truyền ghế kia tới trước,
bước qua đi như thế cho tới phía sau cái giỏ. Vẫn đứng tư thế trên ghế khom
người xuống nhả bong bóng vào giỏ và vòng trở về. Người thứ 2 tiếp tục như thế.
Trong vòng khoảng 4 phút, tổ nào được nhiều bong bóng vào giỏ là thắng.
*
Lưu ý:
Khi đi trên ghế chân không được chạm đất. Nếu té ngã thì phải cầm ghế chạy về
để em khác tiếp tục.
- Còn
nếu trên đường trở về mà chạm đất hoặc té ngã cứ đứng lên tiếp tục. Bóng nhả
ngoài giỏ không tính. Kích cỡ bong bóng thổi to như nhau.
Trên đây là kế hoạch tổ chức các hoạt
động mừng xuân của Liên đội trường THCS Lê Tấn Bê năm học 2014 – 2015.
DUYỆT
KT.HIỆU
TRƯỞNG
PHÓ
HIỆU TRƯỞNG
Huỳnh
Thái Giang
|
Tổng
Phụ Trách
Mai
Ngọc Ngân
|